Friday, February 24, 2006

isang nakakaiyak na kuwento

yesterday morning, bago pumasok sa opisina, ito ang laman ng 80gb na external harddisk ko:
backup files ng isang kaibigan na gagamitin niya kung sakaling i-pullout na ang pc niya sa office
mypowerpointfiles - lahat ng mspowerpoint files na na-receive ko via email, r-18 man o hindi
mywordfiles - resume ko at lahat ng kaibigan kong naki-print, mga research backup, mga kopya ng lahat ng mga forwarded messages na na-receive ko via email, source codes ng monthlyperiod!fanzine ko, adult stories (hmmm), libu-libong tablatures (chords, lyrics, tabs), sample letters, kopya ng mga blog ko at blog, atibapang msword files na masarap basahin (tulad ng fraud sa landing on the moon, atbp.)
myexcelfiles - mga excel files na calendar, mga excel files ng mga quizzes and iq tests na na-receive ko via email, iba pang excel files na medyo astig ang pagkakagawa (may r-18 din), excel files kung saan nakalista ang lahat ng pelikula, software, games at mp3 ko
myexefiles - lahat ng exe files na nareceive ko via email at mula sa mga kaibigan (karamihan ay gawa sa flash)
myebook - ebooks ko ng harry potter series, lotr series, robert jordan series, friends season 1-10, csi, csi miami, smallville, my so-called life, 24, dawson's creek, mga movie scripts, software tutorials, fanzines, atibapang classic books
myvisualstudio.net - video tutorial compilation ko ng visualstudio.net
mywork - source codes ng mga dati kong sistema na hinawakan, cmmi files, source codes ng mga program na pinag-trip-an kong gawin
myvideos - 3+gb ng r-18 na videos (including ang classic kong angel locsin video [hmmm]) at 2+gb ng iba pang videos na nareceive ko via email at mula sa mga kaibigan
mypictures - mga pictures na na-receive ko via email (mga r-18, mga sikat na personalities, mga priceless pictures, mga jokes, album covers, mga paintings ng idol kong si alex ross, basta lahat ng nakuha kong pictures through the years)
at ang pinaka-precious possession ko:
mymusic - 9,175mp3 (nadagdagan pa ito recently dahil may mga bago kong songs na nakopya pero hindi ko pa nasama sa listahan) na kumain ng mahigit 34gb at aabutin ng 25days kung non-stop mo patutugtugin (kasama dito ang mga classic na recordings ng mga kaopisina ko sa videoke habang nag-iinuman at halu-halong genre ng tugtugan)
----------
yesterday evening, pagkauwi ko sa bahay, ito ang laman ng 80gb na external harddisk ko:

at wala akong backup copies. saya no?
-----------
panawagan:
sa mga kaibigan at kakilala ko, maaari lamang na pakopyahin niyo ulit ako ng mga mp3 ninyo sa inyong mga laptop at pc. hopee 'yung 3gb na video na kinopya mo sa'kin eh 'wag mo muna burahin at kokopyahin ko ulit 'yan. salamat.

2 Comments:

Blogger Marlene ay nagwika na...

Aray ko!!!

hala kuya...

sayang naman...

hingi pa naman sana ako nung mga copy nung mga ebooks...

tsk tsk tsk...

yun lang po...

padaan daan lang...

^__^

4:55 PM  
Anonymous Adcel ay nagwika na...

nakakaiyak nga yan...kamote.. :'(

1:26 PM  

Post a Comment

<< Home